Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Nam Định 2018 tại Nhà sáng tác Đà Lạt

Ngày 24/8/2018, tại Nhà sáng tác Đà Lạt đã bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật do Hội văn học nghệ thuật Nam Định phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức.

Tham dự buổi bế mạc có ông Nguyễn Công Thành - Chủ tịch; ông Vũ Xuân Dương – Phó chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Nam Định; ông Võ Văn Quốc Bình – Giám đốc Nhà sáng tác Đà Lạt. Khách mời có ông Hà Hữu Nết – Phó Chủ tịch hội văn học nghệ thuật Lâm Đồng.

bemacnamdinht8 2018

Phát biểu tại buổi bế mạc, ông Nguyễn Công Thành đã có những báo cáo đánh giá về Trại sáng tác. Theo đó, các văn nghệ sỹ đã làm việc với cường độ cao, tập trung cho việc sáng tác các tác phẩm. Các cuộc thảo luận chuyên môn nghiệp vụ được tổ chức liên tục nhằm trao đổi kinh nghiệm viết và cách khơi dậy cảm xúc trong các văn nghệ sỹ. Đoàn cũng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá như đi tham quan thực tế các địa danh nổi tiếng trong vùng, tham dự lễ hội của đồng bào K’Ho, tham dự các buổi giao lưu với Hội văn học nghệ thuật Lâm Đồng, Hội Kiều học tỉnh Lâm Đồng. Các hoạt động này đã tạo thêm vốn sống và năng lượng cảm xúc mới mẻ cho các văn nghệ sỹ, đổi mới cảm quan và tư duy sáng tạo nghệ thuật, làm cơ sở tạo nên những tác phẩm chất lượng.

bemacnamdinht8 2018 1
Các văn nghệ sỹ chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Nhà sáng tác Đà Lạt

Trại sáng tác đã thu về 40 tác phẩm, bao gồm: 11 bài thơ, 03 truyện ngắn, 5 tác phẩm nghiên cứu lý luận phê bình, 03 kịch bản sân khấu, 06 tác phẩm mỹ thuật, 07 tác phẩm nhiếp ảnh, 05 tác phẩm âm nhạc.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này