Khai mạc Trại sáng tác kiến trúc tại Nhà sáng tác Đà Nẵng

Ngày 25/3/2019 Nhà Sáng tác Đà Nẵng đã phối hợp với Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Trại sáng tác văn hóa nghệ thuật với chủ đề: “Sự cộng sinh giữa Kiến trúc đương đại và Kiến trúc di sản tại các đô thị ở Việt Nam” - nghiên cứu trường hợp Đà Nẵng, Hội An.

khaimackientruct3 2019

Dự khai mạc có GS.TS.KTS Nguyễn Quốc Thông - Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, GS.TS.KTS Doãn Minh Khôi - Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Lý luận và phê bình Hội Kiến trúc sư Việt Nam, ông Nguyễn Song Hiển- Giám đốc Nhà sáng tác Đà Nẵng, cùng các thành viên tham gia Trại sáng tác.Khách mời có KTS Torsten Illgen - Chủ tịch Hội tư vấn kiến trúc Inros Lackner Cộng hòa liên bang Đức, KTS Phan Đức Hải - Chủ tịch Hội quy hoạch và phát triển đô thị Đà Nẵng, ThS.KTS Võ Đăng Phong - Phó giám đốc Ban quản lý di tích phố cổ Hội An.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Quốc Thông - Trưởng đoàn đã nêu mục đích, yêu cầu, nội dung, cách thức và chương trình làm việc của Trại sáng tác. Những người tham gia Trại sáng tác sẽ có cơ hội nghe các báo chuyên đề của các chuyên gia trong và ngoài nước, tham quan hiện trạng, trao đổi tọa đàm, thảo luận các vấn đề lý luận và thực tiễn xung quanh chủ đề “Sự cộng sinh giữa Kiến trúc đương đại và Kiến trúc di sản tại các đô thị ở Việt Nam”. Một trong các trường hợp nghiên cứu lần này là thành phố trẻ Đà Nẵng đang phát triển rất nhanh và nóng, đã nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp giữa phát triển và bảo tồn quỹ di sản kiến trúc, thiên nhiên. Trường hợp  thứ hai là đô thị cổ Hội An, với quỹ di sản kiến trúc đô thị phong phú, nhưng đối mặt với những thách thức từ việc thương mại hóa và phát triển mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch – dịch vụ bùng nổ trong thời gian gần đây. Mỗi trường hợp nghiên cứu sẽ cung cấp cho trại sáng tác những bài học bổ ích và khá điển hình, giúp  các KTS, nhất là các KTS trẻ có thêm nhiều cách tiếp cận mới đa dạng trong công tác bảo tồn – phát triển hiệu quả các di sản thiên nhiên và kiến trúc đô thị.

Ông Nguyễn Song Hiển đã phát biểu chào mừng đoàn Kiến trúc sư của Hội Kiến trúc sư Việt Nam và phổ biến Nội quy tổ chức Trại sáng tác giúp các thành viên nắm rõ để phối hợp tốt trong thời gian làm việc tại Nhà sáng tác Đà Nẵng.

Theo kế hoạch, Trại sáng tác diễn ra từ ngày 24/3/2019 đến hết ngày 30/3/2019 với sự tham gia của 30 Kiến trúc sư đến từ Hà Nội, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Thành phố Hồ Chí Minh...

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này