Bế mạc Trại kịch bản sân khấu 2019 tại Nhà sáng tác Nha Trang

Ngày 28/3/2019, tại Nhà sáng tác Nha Trang đã bế mạc Trại sáng tác kịch bản sân khấu 2019 do Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức.

Dự buổi bế mạc có NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam; ông Nguyễn Sỹ Chức – Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Khánh Hoà; ông Huỳnh Văn Ngàn – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật; bà Đỗ Thị Mai Hương – Giám đốc Nhà sáng tác Nha Trang và các văn nghệ sỹ dự Trại.

Diễn ra từ ngày 14/3 đến 28/3, trại sáng tác kịch bản sân khấu có sự tham gia của 14 tác giả là hội viên Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam đến từ các tỉnh, thành khu vực phía Nam. Trong thời gian tham gia trại sáng tác, các tác giả đã hoàn thành 14 kịch bản thuộc các thể loại cải lương, kịch, bài chòi.

bemacsankhaut3 2019

Phát biểu tại bế mạc, ông Huỳnh Văn Ngàn đã đưa ra những đánh giá chung về công tác tổ chức Trại sáng tác kịch bản sân khấu 2019. Với sự phối hợp tổ chức đồng bộ giữa Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật và Hội nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Trại sáng tác đã thu được những thành công nhất định. Từ thành công của Trại sáng tác kịch bản lần này, Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật sẽ tiếp tục phát huy để có thể tổ chức thành công các trại tiếp theo cho Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam trong năm 2019.

Thay mặt Ban tổ chức Trại sáng tác phát biểu, ông Lê Tiến Thọ đã đánh giá những kịch bản lần này đều có giá trị tư tưởng nghệ thuật, các tác giả đã thể hiện được tính sáng tạo, sự tìm tòi trong cách thể hiện tác phẩm. Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ chu đáo, thân thiện và công tác tổ chức Trại chặt chẽ, nghiêm túc đến từ Ban lãnh đạo và nhân viên Nhà sáng tác Nha Trang đã làm nên một Trại sáng tác kịch bản sân khấu thành công tốt đẹp.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này