Bế mạc Trại sáng tác âm nhạc Đại Lải 2019

Ngày 16/5/2019, Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác Văn học nghệ thuật tổ chức Bế mạc Trại sáng tác âm nhạc Đại Lải 2019 tại Nhà sáng tác Đại Lải .

bemacamnhacvnt5 2019

Dự bế mạc có ông Ngô Khánh Lân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bà Nguyễn Thanh Vĩnh - Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc; ông Trần Văn Bình - Phó Giám đốc Nhà hát nghệ thuật Vĩnh Phúc; đại diện lãnh đạo Nhà sáng tác Đại Lải; đại diện các chi hội Âm nhạc và Sân khấu, Hội Văn học nghệ thuật Vĩnh Phúc, các phóng viên báo, đài Trung ương và địa phương...

Về phía Hội Nhạc sĩ Việt Nam có: PGS.TS. nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Hội; nhạc sĩ Đức Trịnh – Phó Chủ tịch Thường trực Hội; NSND Phạm Ngọc Khôi – Phó Chủ tịch Hội; GS, nhạc sĩ lão thành Chu Minh; đại diện các phòng, ban chuyên môn của Hội.

Trại sáng tác Đại Lải lần này đã thành công và gặt hái được kết quả tốt đẹp, đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật, Nhà hát Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho các nhạc sĩ có những chuyến đi thực tế bổ ích như tham quan khu du lịch Flamingo, Chùa Tây Thiên và Nhà hát giao hưởng Vĩnh Phúc… tạo cảm hứng cho các nhạc sĩ cho ra đời những tác phẩm mới có chất lượng tốt, phản ánh hiện thực về đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, tình hình kinh tế xã hội địa phương, cũng như học hỏi trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp lẫn nhau.

Phát biểu tổng kết, PGS.TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã có những nhận xét:

“Trại sáng tác lần này được tổ chức rất chu đáo ngay từ những bước đi ban đầu nên nhận được kết quả tốt đẹp, thành công ngoài mong đợi, vượt yêu cầu về chuyên môn.

Trại sáng tác đã đi đúng hướng là làm sao chúng ta phát triển được nền âm nhạc hài hòa, có cả phần thanh nhạc lẫn khí nhạc và nâng cao hiệu ứng tính chuyên nghiệp cho các thể loại.

Ghi nhận sự lao động sáng tạo nghiêm túc trong việc tham gia trại sáng tác của các nhạc sĩ thực sự có kết quả, với các nhạc sĩ trẻ thì là những kỷ niệm đẹp, đã để lại dấu ấn rất tốt. Những tác phẩm sẽ được lưu trữ trong hạng mục tác phẩm mới của Hội và có thể sử dụng hoạc thu thanh, bổ sung thêm những tác phẩm mới cho đời sống âm nhạc, những tác phẩm mới không chỉ ở Hội mà còn có sự lan tỏa ra xã hội, nâng cao thẩm mỹ của công chúng, góp phần vào đời sống tinh thần của nhân dân”.

bemacamnhacvnt5 2019 1
Nhạc sĩ Vũ Hùng – Trại trưởng, đại diện cho các nhạc sĩ trao lại tập tác phẩm cho lãnh đạo Nhà sáng tác Đại Lải

Kết quả, kết thúc trại, Ban tổ chức đã nghiệm thu được 19 tác phẩm với 5 thể loại: 9 tác phẩm Romance, 7 khí nhạc, 1 hợp xướng, 1 Aria và 1 tổ khúc. Nội dung các tác phẩm phong phú về chủ đề, ca ngợi quê hương đất nước, con người, truyền thống cách mạng, tình yêu đôi lứa; thể hiện truyền thống cách mạng của địa phương, vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và tạo hóa. Đặc biệt có những nhạc sĩ nộp 2 đến 3 tác phẩm.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này